Viêm Nang Lông Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Bệnh

Viêm nang lông là một căn bệnh dù không gây nguy hiểm. Nhưng nó gây mất thẩm mỹ cao, nhất là đối với các chị em phụ nữ. Nhiều người cho rằng bệnh này không chữa được. Vậy suy nghĩ đó đúng hay sai. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

VIÊM NANG LÔNG LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH CHỮA TRỊ

 

Bệnh viêm nang lông

#Viêm Nang Lông Là Gì?

- Có thể hiểu theo cách đơn giản viêm lỗ chân lông là tình trạng các nang lông bị viêm nhiễm. Bệnh có thể xuất hiện mọi chổ trên cơ thể, nhưng thường là những chổ ma sát nhiều như tay, chân, lưng, mông…
- Viêm nang lông lúc ban đầu xuất hiện một đốt đỏ như mụn. Tuy nhiên sau khi chúng phát triễn sẽ lây lan ra khắp bộ phận khác trên cơ thể. Bệnh không nguy hiểm nhưng gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Trong những trường hợp nặng có thể gây ra hiện tượng rụng lông, và để lại sẹo.
- Tình trạng viêm nang lông nặng hay nhẹ tùy thuộc vào bạn phát hiện nó sớm hay muộn. Vì vậy bạn cần nắm rỏ những nguyên nhân cũng như triệu chứng của bệnh để phát hiện kịp thời.

#Nguyên Nhân Gây Ra Bệnh Viêm Nang Lông.

- Viêm nang lông có thể do bị nhiểm trùng mà cũng có thể vì các nguyên nhân khác. Các nguyên nhân thông thường là:
  • Dùng dao cạo không đúng cách, thường là cạo ngược hướng chiều lông mọc, gây ra những tổn thương cho làn da, đó là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn xâm nhập, cũng từ đó mà tạo ra bệnh viêm nang lông.

Nguyên nhân gây ra viêm nang lông

  • Nguyên nhân thứ hai thường xuất hiện ở các chị em phụ nữ là do lạm dụng quá mỹ phẩm, trong những ngày hè nóng bức mà bạn sử dụng mỹ phẩm thường xuyên có thể gây bít tắc lổ chân lông. Đó cũng là lí do bệnh viêm nang lông xuất hiện.

Lạm Dụng Mỹ Phẩm Gây Nên Viêm Nang Lông



  • Các bệnh về da như viêm da, hay bị mụn trứng cá, mụn bọc…cũng là nguyên nhân gây ra bệnh.
  • Mặc quần áo quá chặt, bó sát người, làm cho mồ hôi và các chất bả nhờn không thể đào thải ra bên ngoài, tích tụ lại ở lỗ chân lông, từ đó gây tắc nghẽn lỗ chân lông, theo thời gian lâu dần sẽ gây nên tình trạng viêm nang lông.

Mặc quần áo bó sát  gây viêm nang lông

  • Mắc bệnh làm giảm sức đề kháng với nhiễm khuẫn các bệnh như HIV/AIDS, tiểu đường, bạch cầu…cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nang lông.

#Viêm nang lông có thể chữa không?

- Thật may mắn là bệnh viêm nang lông hiện tại có thể ngăn ngừa và trị được. Nên bạn không cần phải quá lo lắng vì những lời đồn trên internet nói là không có cách trị viêm nang lông.
  • Bệnh viêm nang lông ở mức độ nhẹ, trung bình có thể chửa trị viêm nang lông mà không để lại tí sẹo nào nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách.
  • Còn những trường hợp nặng có thể dẫn đến nhiểm trùng sâu bên trong nang lông trở thành bị viêm mô tế bào, và để lại sẹo. Nếu xuất hiện trên đầu có thể gây ra rụng tóc vĩnh viễn.

- Vậy nên, nếu bạn thấy mình có những biểu hiện bệnh viêm nang lông thì nên chửa trị kịp thời để giảm bớt đi tình trạng xấu nhất.

#Ngăn Ngừa, Và Cách Chữa Trị Bệnh Viêm Nang Lông.

- Mặc quần áo thông thoáng, thoải mái. Chọn những loại vải thấm hút mồ hôi tốt. Để cho lỗ chân lông có thể thoát các chất bã nhờn…ngăn ngừa tình trạng viêm nang lông.
- Khi cạo râu nên sử dụng dao cạo sắt, và thoa một lớp kem cạo râu để cho dao cạo trơn trợt trên làn da. Tránh tình trạng nang lông bị tôn thương. Nếu vấn đề không được tối ưu thì bạn có thể dùng thử những loại kem làm rụng lông tránh được tình trạng da bị tổn thương dẫn đến nhiểm trùng.

Sử dụng kem cạo lông, tránh tình trạng viêm nang lông

- Giữ gìn vệ sinh cá nhân là điều tất yếu các bạn phải làm, thay ga trải giường, bao gối thường xuyên để loại bỏ các mồ hôi, bụi bẩn, vi khuẩn…
- Không sử dụng mỹ phẩm quá dày, hoặc sản phẩm không rỏ nguồn gốc. Nó dễ gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

Sử dụng mỹ phẩm vừa phải tránh bệnh viêm nang lông

- Đối với chị em phụ nữ thường cạo lông vùng nách, tay, chân. Thay vì thế, bạn có thể triệt lông vĩnh viễn bằng Laser hay các công nghệ cao khác. Có thể loại bỏ đám lông triệt để mà còn có thể ngăn ngừa được tình trạng viêm nang lông không mong muốn.

Triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ SHR AFT IPL tại Beryl Beauty & Spa

Qua bài viết trên bạn phần nào bạn biết được viêm nang lông là gì, và cách ngăn ngừa chúng. Mong bài chia sẽ này có thể giúp ích được cho bạn!

Khỏe Đẹp 366

Viêm Nang Lông Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Bệnh Viêm Nang Lông Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Bệnh Reviewed by Khỏe Đẹp 366 on November 26, 2018 Rating: 5
Powered by Blogger.