Cạo Lông Có Tốt Không - Cạo Lông Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Bạn đang thắc mắc không biết cạo lông có tốt không và sau khi cạo lông có ảnh hưởng gì không. Bài viết sau sẽ trả lời những thắc mắc của bạn. Cùng tham khảo qua nhé!
Cơ địa của mỗi cá nhân chúng ta khác nhau, số lượng và mức độ lông cũng khác nhau nên sẽ có một số trường hợp gây mất thẩm mỹ cho cơ thể bạn.
Thực chất thì việc cạo lông cơ thể như: cạo râu, cạo lông mặt, cạo lông nách, cạo lông chân, cạo lông tay...là loại trừ lông trên người ra, bằng các dụng cụ như cạo máy, dao cạo, để cắt ngang lông với độ dài tùy ý.
Ở phái nam thì ưa thích việc cạo râu, phái nữ thì thích cách loại bỏ lông nách hay cách làm hết lông chân là chủ yếu.
Cách cạo lông như thế nào mới đúng cách, không bị trầy xước và đau rát, khiến nó trở đen, rậm rạp và cứng hơn, sau đây mình sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước.

Cạo Lông Có Tốt Không - Cạo Lông Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Bước 1: Trước tiên bạn phải tẩy các tế bào da chết khi cạo lông

Tẩy da chết toàn thân trước khi cạo lông

- Cơ thể thường hay tích tụ bụi bẩn, độc tố và tế bào da chết ngay các vị trí lỗ chân lông. Cho nên bạn phải loại bỏ chúng bằng cách sử dụng: kem tẩy tế bào chết, mật ong, chanh, muối, lòng trứng trắng hay sữa chua.
- Đặc biệt, đây là bước quan trọng đối với cách cạo lông chân không mọc lại bởi vì lỗ chân lông nhiều nên tế bào chết trên da chân phải được loại bỏ.

Bước 2: Tắm cơ thể để cạo lông hiêu quả cao

Tắm giúp mềm da

- Nên tắm trước khi cạo lông, chẳng những làm sạch cơ thể sau khi dùng các phương pháp tẩy da chết, mà khiến làn da trở nên mềm hơn, dầu nhờn trên cơ thể được loại trừ. Nhất là dầu nhờn trên da mặt khá nhiều, giúp cách cạo râu không mọc lại được tối ưu hơn.
- Không phải tắm quá lâu, dùng nước ấm để lỗ chân lông nở ra và massage khoảng 3-5 phút.

Bước 3: Gel cạo lông là yếu tố cần thiết

Các loại gel chuyên dụng cho cạo lông cơ thể

Gel triệt lông vĩnh viễn chuyên dụng là điều không thể thiếu cho việc cạo lông của bạn. Nguyên nhân gây ra cho lông cơ thể mọc lại nhanh chóng, rậm và cứng hơn là khi cạo, da bạn đang trong tình trạng khô ráp khiến lỗ chân lông to hơn và gây tổn thương.
Vì thế hãy sở hữu riêng cho mình một chai gel chuyên dụng cho việc cạo lông, giúp làn da mát lạnh và dễ cạo hơn mà không mang tới trầy xước cho da.

Bước 4: Sử dụng dao cạo phù hợp và đúng cách

Dùng dao cạo ngược hướng mọc lông

- Nên dùng dao cạo ngược lại với chiều hướng của lông mọc, như vậy sẽ khiến phần lông không bị cộm trên da và gây khó chịu. Ngược lại khi bạn cạo lông xui theo hướng lông mọc sẽ không cạo sát dc phần chân lông, lởm chởm nhìn trông rất mất thẩm mỹ.
- Dùng các dụng cụ cạo có phần cổ xoay được để dễ dàng “trượt” trên vùng cạo, giúp da trơn láng hơn.

Bước 5: Rửa sạch lại và thấm khô sau khi cạo lông

Dùng khăn thấm nhẹ lên cơ thể

- Nếu vùng bạn cạo nhiều lông thì nên tắm sạch lại 1 lần nữa, nếu như ít thì bạn chỉ cần rửa sạch bằng nước ấm là ổn nhất.
- Sau đó sử dụng khăn chạm nhẹ da để thấm bớt nước đi, tránh lau khô da bởi vì lớp mỏng nước này sẽ giúp lỗ chân lông không sưng tấy, tránh đau rát và làm ẩm da.

Bước 6: Dưỡng ẩm da sau khi cạo lông trên cơ thể

Chọn lựa kem dưỡng ẩm thích hợp sau khi cạo lông

- Cách triệt lông không mọc lại quan trọng nhất phải chăm sóc da kỹ lưỡng sau khi cạo, bởi da nhạy cảm môi trường tác động xung quanh.
- Sử dụng kem dưỡng ẩm da hoặc dầu dưỡng tự nhiên, tuyệt đối không dùng dầu dừa hay dầu ô liu vì nó sẽ khiến lông kích thích mọc nhanh hơn.
- Nên dùng sản phẩm dưỡng ẩm da vào buổi tối hay trước khi đi ngủ, cải thiện da càng mịn màng và trắng trẻo hơn.
Khỏe Đẹp 366
Bài viết trên đã góp phần giải đáp được thắc mắc cạo lông có phải là sự lựa chọn tốt của các bạn. Mong bạn mau đưa ra những phương pháp phù hợp cho chính mình!



Cạo Lông Có Tốt Không - Cạo Lông Có Ảnh Hưởng Gì Không? Cạo Lông Có Tốt Không - Cạo Lông Có Ảnh Hưởng Gì Không? Reviewed by Unknown on November 02, 2018 Rating: 5
Powered by Blogger.