L-Lysine Trị Mụn Mang Lại Hiệu Quả Như Thế Nào Và Các Lợi Ích Khác

Bạn đang thắc mắc liệu L-Lysine trị mụn có thật sự hiệu quả và an toàn hay không? Hãy tham khảo bài viết để bạn nhận thức rõ hơn về L-Lysine và đưa ra quyết định đúng.

L-Lysine Trị Mụn Mang Lại Hiệu Quả Như Thế Nào Và Các Lợi Ích Khác

# L-Lysine là gì? Tác dụng của chúng?


L-Lysine trị mụn hiệu quả không?

  • Lysine là 1 trong các loại axit amin vô cùng cần thiết cho cơ thể. Vậy L-Lysine trị mụn có hiệu quả và an toàn không? 
  • Trong Lysine có hơn 20 loại axit amin khác nhau, mỗi khối đều tạo dựng nên protenin và mỗi loại đều được kí hiệu bởi 1 chữ cái la tinh ở phía trước. Có những loại cơ thể có thể tự sản xuất ra được và có những loại thì không, và lysine là 1 trong những loại axit amin mà cơ thể không thể tự sản xuất ra được mà cần bổ sung qua đường ăn uống. Loại axit amin này có 2 dạng D và dạng L, mà dạng L là dạng thường được tìm thấy trong các loại thực phẩm và được cơ thể tổng hợp thành protein.
  • Một số loại thực phẩm chứa nhiều L-Lysine như: thịt nạt bò, nạt cừu, phô mai parmesan, thịt gà, thịt lợn, đậu nành rang, tôm, cá ngừ, hạt bí ngô, trứng,…..v.v. Thế nhưng việc nấu những thực phẩm này hằng ngày làm giảm đi nhiều lượng L-Lysine có trong thực phẩm.

- Có thể thấy L-Lysine không phải là thực phẩm điều trị mụn hay mất cân bằng nội tiết, đơn giản là loại axit amin mà cơ thể cần và mình uống viên bổ sung vì mình cảm thấy cơ thể mình thiếu nó.

# L-Lysine tại sao lại tốt cho người trị mụn nói chung và nói riêng.

- Mụn do đâu mà ra?
  • Không chỉ ảnh hưởng bởi các yếu tố tác động từ bên ngoài môi trường khiến làn da bạn bị mụn, mà ngay tại bên trong cơ thể của bạn cũng là 1 yếu tố quan trọng tác động đến sự hình thành của mụn.
  • Một trong những dấu hiệu cảnh báo cho sự mất cân bằng hormone trong cơ thể chính là: mụn ở quanh mồm cũng như là ở xung quanh hàm, các vị trí khác trên mặt,…sâu xa hơn cho sự mất cân bằng hormone này là sự gia tăng đột biến của các hormone trong cơ thể khiến cho tăng tế bào da dẫn đến lỗ chân lông bị tắc nghẽn kết hợp với dầu thừa, nhờn, bụi bẩn,…thì sẽ tạo nên mụn. Mà L-lysine lại hỗ trợ trong việc cân bằng hormone cũng như giảm và trị mụn nội tiết, tăng thêm việc hấp thu sắt, kẽm.


Ngoài ra, L-Lysine còn giúp bạn:
  • Giảm stress, ăn ngon miệng và ngủ ngon, giảm các triệu chứng tâm lý khác.
Trị mụn rộp ở môi hiệu quả cao.
  • Đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi, điều trị chứng loãng xương.
  • Tạo cơ bắp, phục hồi sau chấn thương hay sau phẫu thuật.
  • Sự tổng hợp cân bằng các hormone, enzym giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và các kháng thể giúp hễ miễn dịch tốt hơn, khiến các vết thương do mụn tạo ra nhanh lành hơn.
  • Giảm các biến chứng của bệnh tiểu đường,cải thiện chức năng của tim.

Cách sử dụng, liều dùng

L-Lysine trị mụn nội tiết.


Đây là số liệu tham khảo:
  • Em bé (3- 4 tháng): 103mg/kg mỗi ngày.
  • Trẻ (2-3 tuổi): 64mg/kg mỗi ngày.
  • Trẻ độ tuổi đang học: 58mg/kg mỗi ngày.
  • Người lớn: 30-35mg/kg thịt mỗi ngày.
  • Phụ nữ có thai hoặc cho con bú cần tư vấn bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Liều lượng ghi trên nhãn là 2 lần một ngày mỗi lần 1 viên, uống khi đói. Tránh uống 1 lúc 2,3 viên vì có thể sẽ gặp hiện tượng quá liều gây tiêu chảy.
  • Những người bị bệnh về tim mạch và những người có nồng độ cholesterol hoặc triglyceride cao nên tham khảo ý kiến bác sĩ của họ trước khi bắt đầu bổ sung L-Lysine bởi vì đã có những chứng minh khi quá liều sẽ gây trầm trọng cho những tình trạng này.

➨ L-Lysine không phải là loại thuốc mà là 1 loại axit amin, 1 loại chất mà cơ thể cần dù ở độ tuổi nào cùng với bất cứ giới tính nào. Có thể điều chỉnh liều dùng theo phản ứng của cơ thể, mụn nhiều thì dùng theo hướng dẫn của lọ và giảm dần đi nếu bạn cảm thấy cơ thể mình đã đầy đủ chất.

Lời khuyên:Tất cả các loại L-Lysine đều có tác dụng như trên và có nhiều loại L-Lysine thêm những thành phần khác nhau để phù hợp với những người dùng khác nhau. Bạn nên đọc kĩ những thành phần hoặc nhờ bác sĩ tư vấn trước khi dùng tránh mua loại Lysine trị mụn có thêm những thành phần không thích hợp và gây khả năng dị ứng thành phần thuốc của cơ thể.


L-Lysine Trị Mụn Mang Lại Hiệu Quả Như Thế Nào Và Các Lợi Ích Khác L-Lysine Trị Mụn Mang Lại Hiệu Quả Như Thế Nào Và Các Lợi Ích Khác Reviewed by Khỏe Đẹp 366 on November 14, 2018 Rating: 5
Powered by Blogger.